Chi tiết bài viết

Người dân đô đổ xô mua máy phát điện

 

 

Người dân đô đổ xô mua máy phát điện

Nắng nóng liên tiếp đi kèm mất điện liên tục những ngày qua khiến những người dân tại các vùng ven Hà Nội như Hà Đông, khu vực Diễn - Nhổn, thị trấn Trôi,... đổ xô vào nội thành sắm máy phát điện.

Đa số khách mua lẻ đến từ các quận, huyện ngoại thành như Hà Đông, Hoài Đức, Diễn, Nhổn… (Ảnh: N.N)

 

Đến 90% khách ngoại thành

Con phố chuyên bán các loại máy công nghiệp Trường Chinh từ hai đợt nắng nóng gần đây tấp nập hơn hẳn. Khoảng 20 cửa hàng, trung tâm kinh doanh máy phát điện lớn nhỏ từ trưa đến chiều lúc nào cũng có khách vào ra.

11h trưa Chủ nhật (21/6) là lúc cao điểm nhất tại điểm bán hàng của Thiên Hòa An. Khoảng 10 nhân viên tư vấn, bán hàng, lắp đặt đều chạy đôn chạy đáo, tất bật phục vụ lượng khách đông gấp 3 lần.

Chọn được chiếc Elemax 1KvA giá 12 triệu đồng, vợ chồng anh Kiên ở huyện Hoài Đức vẫn đội khư khư chiếc mũ bảo hiểm trên đầu trong lúc chờ nhân viên kỹ thuật thử máy.

Nắng nóng quá, nhà tôi lại mất điện mấy hôm nay, có hôm mất đến nửa ngày. Không cầm lòng nhìn con cái nóng bức nhễ nhại, hai vợ chồng đi từ sáng sớm, giờ mới chọn được chiếc này” – chỉ vào chiếc máy phát, anh Kiên nói.

Ông Chinh, nhà ở đoạn cầu Mai Lĩnh, Hà Đông vừa “quyết” chiếc máy phát hiệu SH3200 công suất 2,2 KvA. Khi được hỏi, ông hỷ hả: “Nó xấp xỉ 15 triệu đồng. So với loại cùng công suất của nhiều hãng khác thì giá khá cao nhưng tôi chỉ mong mua được cái ổn định để cả nhà không phải cơ cực cả đêm cả ngày như mấy hôm nay nữa".

Nguyễn Anh Long, nhân viên tư vấn bán hàng tại đây cho hay, lượng mua hiện tăng gấp rưỡi với doanh số bán lẻ khoảng 100 chiếc, doanh số bán buôn đạt khoảng 300 chiếc/ngày. Trong đó khách hàng lẻ đa số đến từ các quận, huyện ngoại thành như Hà Đông, Hoài Đức, Diễn - Nhổn Từ Liêm, Sóc Sơn, khu Cầu Giấy…

Tương tự, phụ trách kinh doanh của siêu thị điện tử Megabuy trên đường Thái Hà - anh Nguyễn Trần Quang cũng phản ánh, trong khoảng hơn chục máy phát điện được bán ra mỗi ngày thì chiếm đến 90% là các khách hàng gia đình, doanh nghiệp nhỏ ở các vùng phụ cận Hà Nội.

Chuộng máy lắp ráp, giá tiền vừa phải

Theo giới kinh doanh, lượng mua máy phát điện có thể tăng gấp đôi vào những ngày nắng nóng, mất điện.

 

 
 

Với những khách hàng ngoại thành, loại máy lắp ráp trong nước của các doanh nghiệp như Hữu Toàn, Hòa Bình (được giới thiệu là đầu nổ, củ phát của hãng Honda Thái Lan, khung và vỏ sườn được gia công trong nước) đợt này được chọn mua đông đảo bởi giá bán rẻ hơn đến 40% so với hàng ngoại nhập, chất lượng chấp nhận được và chế độ bảo trì tận nơi.

Dải công suất từ 2,3-5,5KvA, nếu giá máy phát điện của Hữu Toàn dao động từ 8-20 triệu đồng/chiếc thì loại nhập khẩu nguyên chiếc của các thương hiệu như Elemax, Denyo, Onis Visa, Kipor… giá thường từ 15-35 triệu đồng.

Bán ra hiệu quả, lại không bị ảnh hưởng bởi biến động phức tạp của tỷ giá đôla từ việc nhập khẩu nên nhiều đơn vị phân phối năm nay đã tập trung mạnh vào hàng lắp ráp.

Hai năm trước, thị phần hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài chiếm 75% doanh số của công ty thì năm nay chỉ còn chiếm 20%. 80% còn lại là hàng trong nước”, anh Nguyễn Trần Quang ước tính.

Anh Nguyễn Văn Chiến, lãnh đạo Công ty TNHH Gia Phát chuyên cung cấp máy phát điện cho các công trình, đầu mối xây dựng lớn trên phố Trường Chinh, cũng cho biết, máy phát điện lắp ráp trong nước hai năm nay bán rất chạy.

Riêng hàng của Hòa Bình năm ngoái, có chủ thầu đặt một lúc 10.000 chiếc. Một số ông chủ lớn đặt số lượng máy tương đương với vài chục tỷ đồng là chuyện bình thường”, anh Chiến kể.

Do cạnh tranh mạnh mẽ, giá máy phát điện tại nhiều trung tâm lớn không mấy biến động. Thậm chí mua hàng vào các đợt khuyến mại, chương trình giờ vàng tại một số trung tâm, khách hàng còn có thể được giảm giá từ 10-20%.

tủ bếp gỗ xoan đào tủ bếp gỗ sồi nga ao bong da giay bong da bao ho lao dong bảo hộ lao động bao phu nu thiep handmade cach lam thiep handmade thoi trang nam thoi trang nu in hóa đơn VAT công chứng tại nhà tu vi hang ngay đầm công sở dam cong so chân váy công sở váy đầm công sở nhan cuoi nhẫn cưới chuyen phat nhanh chuyển phát nhanh

Các bài viết khác